วันพุธที่ ๒๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย สนับสนุนโครงการและกิจกรรมด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์

การประชุมชี้แจงรายละเอียดการเปิดรับสมัครโครงการและกิจกรรมที่เกี่ยวกับด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์เพื่อขอรับทุนสนับสนุน โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2552 เวลา 10.00 น. บุคลากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวกับภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กว่า 200 คน ได้เข้าร่วมรับฟังการประชุมชี้แจงรายละเอียดการเปิดรับสมัครโครงการและกิจกรรมที่เกี่ยวกับด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์เพื่อขอรับทุนสนับสนุนในโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร โดยมีนายสามารถ จันทร์สูรย์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมงานประยุกต์ศิลป์ รักษาราชการผู้อำนวยการสถาบันศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ให้การต้อนรับและกล่าวเปิดการประชุม

การประชุมดังกล่าว มี นายอภินันท์ โปษยานนนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยและนายศรีรัตน์ นุชนิยม ผู้อำนวยการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เข้าร่วมอภิปรายชี้แจงรายละเอียดในโครงการดังกล่าวนายอภินันท์ โปษยานนนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ประธานอนุกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการสนับสนุน กิจกรรมหรือโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่าในโครงการและกิจกรรมของภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ภายใต้การสนับสนุนส่งเสริมต้องมีกฎเกณฑ์ระเบียบ ทางกระทรวงเป็นผู้สนับสนุนในฐานะภาครัฐเท่านั้นอย่างไรก็ตามก็ต้องได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากภาคเอกชนด้วย

นางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล รองประธานอนุกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการสนับสนุน กิจกรรมหรือโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ได้ร่วมชี้แจงในรายละเอียดของโครงการดังกล่าวด้วยว่า สำนักงานศิลปวัฒนธรรมมร่วมสมัย จะให้การสนับสนุนอย่างไรเพื่อให้สอดคล้องกับหลักเศรษฐกิจสร้างสร้างสรรค์ของรัฐบาล และการเข้าร่วมรับฟังการประชุมชี้แจงรายละเอียดดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทผู้ประกอบการภาพยนตร์และวีดิทัศน์สามารถเตรียมความพร้อมในการเพื่อขอรับทุนสนับสนุนในโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่อไปได้

หลังกจากการชี้แจงรายละเอียดการเปิดรับสมัครโครงการและกิจกรรมที่เกี่ยวกับด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์เพื่อขอรับทุนสนับสนุนในโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์เสร็จสิ้น ผู้แทนบุคลากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวกับภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ร่วมอภิปรายซักถาม

เอกสาร สรุปการรับโครงการและกิจกรรมส่งเสริมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ตามระเบียบคณะกรรมการภาพยนตร์และวิดิทัศน์แห่งชาติ เรื่อง มาตรการในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๒
ดาวน์โหลดเอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น